Sunday, July 21, 2013

squid proxy error NONE/417

เริ่มต้นจากอยากจะเข้า e-fin กะเค้าบ้าง แต่พอเข้าโปรแกรมทีไร ก็จะให้ใส่ proxy เหมือนดังรูปข้างบนตลอด ซึ่งเจ้า squid proxy เราก็ติดตั้งเอง เรื่อง authentication ก็ไม่มี ลองเทสหลายหนก็เข้าใช้งานไม่ได้
ลองหาข้อมูลในอากู๋ ที่หลาย ๆ คนใช้งาน ก็เจอหลายที่ที่มีคนถามว่าเข้าไม่ได้ แต่ส่วนใหญ่จะตอบให้ติดต่อ "ผู้ดูแลระบบ" เพื่อขอรหัสผ่านในการใช้งาน อ้าวก็เราเนี่ยแหละดูแลระบบ และเราก็ไม่ได้มีรหัสให้ต้องใช้งาน แล้วจะทำยังไงดี ...

หลังจากเกิดปัญหาดังกล่าวก็ปล่อยปัญหาไปสักพัก ใจก็ยังอยากจะเข้าให้ได้ ตอนนี้ความอยากเข้าใช้งานยังเท่าเดิม แต่ความอยากรู้ว่าทำไมเข้าโปรแกรมไม่ได้กลับมากกว่า แล้วก็นึกขึ้นได้ว่าทำไมเราไม่ลองดูใน log ของ squid ดูล่ะว่าเกิดอะไรขึ้น เมื่อนึกขึ้นได้ก็จัดการ remote เข้าไปดู แล้วเราก็เจอแบบนี้

NONE/417

ไม่ได้ก๊อปมาทั้งหมด เอามาแค่ส่วนสำคัญ ก็เลยกลับไปลองถาม google อีกครั้งนึง ก็ได้คำตอบจากเว็บนี้ ว่าต้องเพิ่มคำสั่งใน config file แบบนี้
ignore_expect_100 on
เลยจัดการเพิ่มเข้าไป แล้วจัดการให้ squid เรียก config file ที่เราแก้ไขมาใช้
bingo !!! เข้าใช้งานได้แล้ว

2 comments:

  1. เพิ่มตรงไหนก็ได้หรือครับใน squid

    ReplyDelete
    Replies
    1. ใช่ครับ ใส่ตรงไหนก็ได้ครับ ผมใส่ต่อท้ายไฟล์ squid.conf เลยครับ

      Delete